Hệ thống tự động hóa

Các giải pháp tự động hóa phù hợp đưa vận chuyển nội bộ của bạn lên một tầm cao mới.

Đề xuất xe tự hành AGV/AMR phù hợp nhất dành cho bạn: Dưới dạng giải pháp độc lập hoặc hệ thống

Bạn có thấy mình đang phải đối mặt với những thách thức kiểu như thế này mỗi ngày khi phải cạnh tranh quyết liệt để làm hài lòng khách hàng?

  • Giao hàng chậm do đơn hàng tăng quá nhanh.
  • Kho bãi đầy hàng, hết sức chứa.
  • Nhân viên vận hành kho trở nên quá căng thẳng, stress.
  • Vận hành không hiệu quả do lỗi sai sót, chạy không tải và hư hỏng trong khi vận chuyển.

Đây là lúc bạn cần cân nhắc đến việc tự động hóa chuỗi cung ứng nội bộ của mình – đây là một giải pháp hiệu quả để giải quyết các trục trặc như vậy với năng suất cao. TCID cung cấp hệ thống tự động hoá AGV/AMR theo cấu hình yêu cầu của bạn, kết hợp với hệ thống quản lý hàng tồn kho hoặc dưới dạng giải pháp độc lập.

Nhưng không phải bất kỳ công nghệ tiên tiến nào cũng khả thi về mặt kinh tế đối với bạn. Để tìm kiếm giải pháp AGV/AMR tốt nhất, các chuyên gia của TCID sẵn sàng thảo luận và phân tích cấu trúc mô hình vận chuyển của bạn để tìm ra mức độ tự động hóa phù hợp để tối ưu hóa quy trình.

Mục đích của chúng tôi là giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đặc biệt là đối với các công việc thường ngày được chuẩn hóa và giảm thiểu tình trạng hư hỏng do vận chuyển. Khi sử dụng các xe AGV/AMR tự hành, bạn được hưởng lợi từ các quy trình vận chuyển hiệu quả và đáng tin cậy cũng như sử dụng tối ưu các nguồn lực của mình.

Giải pháp tự động hoá cho intralogistics

Các giải pháp tự động hóa của TCID phục vụ các cấp độ tự động hóa vận chuyển nội bộ khác nhau, từ các hệ thống hỗ trợ lái đến lái bán tự động và các quy trình hậu cần hoàn toàn tự động.

Robot tự hành nâng & chuyển pallet gầm thấp APR

Robot tự động được thiết kế chuyên dụng để xử lý và vận chuyển pallet trong các kho bãi, nhà máy hoặc trung tâm phân phối. Chúng sử dụng công nghệ như cảm biến, camera, và trí tuệ nhân tạo để nhận diện môi trường xung quanh, xác định vị trí của pallet, và thực hiện các nhiệm vụ như nâng, di chuyển và sắp xếp pallet mà không cần sự can thiệp của con người.

https://tcid.vn/wp-content/uploads/2024/10/Thiet-ke-chua-co-ten.png
https://tcid.vn/wp-content/uploads/2024/10/webp90-1.webp

Robot tự hành nâng & chuyển pallet tầm cao AFR

Autonomous Forklift Robot là loại xe nâng tự động được thiết kế để vận chuyển hàng hóa trong các kho bãi và nhà máy mà không cần sự can thiệp của con người. Những robot này sử dụng công nghệ cảm biến, camera và trí tuệ nhân tạo để điều hướng, nhận diện và xử lý hàng hóa.

Chức năng chính của autonomous forklift bao gồm:

  1. Vận chuyển hàng hóa: Di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác một cách tự động.
  2. Nâng và hạ hàng: Có khả năng nâng và hạ pallet hoặc thùng hàng một cách chính xác.
  3. Điều hướng thông minh: Sử dụng công nghệ để xác định lộ trình tối ưu và tránh chướng ngại vật.

Các robot này giúp cải thiện hiệu suất, giảm rủi ro tai nạn lao động và tiết kiệm chi phí vận hành trong các hoạt động logistics và kho bãi.

Robot tự hành nâng & chuyển Rack/Trolley/Xe đẩy AMR/AGV

Autonomous Mobile Robot (AMR) là robot di động có khả năng tự hoạt động mà không cần sự can thiệp của con người. AMR sử dụng các cảm biến, công nghệ lập bản đồ, và thuật toán điều hướng để nhận thức môi trường xung quanh, xác định vị trí của nó và thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập.

AMR thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

  1. Logistics: Di chuyển hàng hóa trong kho bãi hoặc nhà máy.
  2. Chăm sóc sức khỏe: Cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân hoặc di chuyển thiết bị y tế.
  3. Nông nghiệp: Hỗ trợ trong việc thu hoạch hoặc theo dõi cây trồng.
  4. Dịch vụ: Thực hiện các nhiệm vụ như giao hàng hoặc hướng dẫn khách hàng trong các khu vực công cộng.

Điểm nổi bật của AMR là khả năng hoạt động mà không cần dây cáp hoặc hệ thống dẫn đường cố định, giúp chúng linh hoạt và có thể làm việc trong các môi trường phức tạp.

https://tcid.vn/wp-content/uploads/2024/10/webp90-3.webp
https://tcid.vn/wp-content/uploads/2024/10/6606a41edd35aa51454ccea3_EC66-img-header-p-800.jpg

Cobot Cánh tay Robot

Cobot là loại robot được thiết kế để làm việc cùng với con người trong cùng một không gian làm việc. Gần đây, cobot được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp để tăng cường hiệu suất lao động và giảm thiểu rủi ro cho con người.

Một số đặc điểm nổi bật của cobot:

  1. An toàn: Cobot thường được trang bị cảm biến và công nghệ an toàn, cho phép chúng nhận diện và phản ứng với sự hiện diện của con người, nhằm giảm thiểu nguy cơ va chạm.
  2. Dễ sử dụng: Nhiều cobot có giao diện người dùng thân thiện và có thể lập trình dễ dàng, cho phép người dùng không chuyên cũng có thể điều khiển và lập trình chúng.
  3. Tính linh hoạt: Cobot có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các công việc khác nhau trong quá trình sản xuất.
  4. Tăng năng suất: Chúng có khả năng thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp con người tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Cobot đang ngày càng trở nên phổ biến trong các lĩnh vực như sản xuất, lắp ráp, đóng gói và logistics, nhờ vào khả năng nâng cao hiệu quả làm việc của con người mà không thay thế hoàn toàn vai trò của họ.

hệ thống tự động hoá - thu thập dữ liệu

1. Thu thập dữ liệu

Trong quá trình kiểm tra, chúng tôi thu thập thông tin và cung cấp một bản đánh giá rõ ràng về dòng nguyên vật liệu hiện tại, để hiểu rõ chi tiết của các hoạt động kho hàng.

hệ thống tự động hoá - phân tích dữ liệu

2. Phân tích

Dựa trên dữ liệu thu thập được từ các quy trình và hoạt động vận chuyển, chúng tôi phân tích các khả năng áp dụng tự động hóa. Chúng tôi cũng đánh giá tính khả thi kỹ thuật và kinh tế của nhiều giải pháp tự động hóa khác nhau, nhằm tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu chi phí cho kho hàng của bạn.

hướng dẫn

3. Hướng dẫn

Bạn sẽ được cung cấp các hướng dẫn cá nhân hóa riêng cho doanh nghiệp của bạn, dựa trên chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi và các yếu tố khả năng tài chính của bạn.

khái niệm và điều kiện

4. Khái niệm và điều kiện

Chúng tôi đề xuất các khái niệm, mô hình để cho bạn thấy được các giá trị gia tăng mà bạn mong đợi. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra các điều kiện cần thiết làm cơ sở để triển khai dự án và giải pháp của riêng bạn.

Mức độ tự động hóa intralogistics

Mức độ tự động hóa được xác định bởi quy trình của bạn. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với bạn để tìm ra mức độ tự động hóa phù hợp và phát triển quy trình của bạn theo cách hệ thống.

chế độ hỗ trợ tự lái

1. Chế độ hỗ trợ lái

Ở mức độ tự động hóa này, người lái được hỗ trợ nhờ các tính năng thông minh trên xe nâng, nhưng vẫn chịu trách nhiệm lái xe và tự tìm đường đi trong mọi tình huống.

chế độ lái bán tự động

2. Chế độ lái bán tự động

Mức độ tự động hóa này bao gồm các giải pháp cho phép xe nâng di chuyển và định hướng trong kho bãi với một phần độc lập, sử dụng các phần mềm thuật toán hoặc trí tuệ nhân tạo cùng các cảm biến.

chế độ hoàn toàn tự động

3. Chế độ hoàn toàn tự động

Với các hệ thống tự động được chuẩn hóa, các xe nâng có thể hoạt động hoàn toàn tự động theo các quy trình khác nhau và có thể mở rộng để hình thành một chuỗi cung ứng hoàn toàn tự động.